Xe container và xe khách lạng lách chèn đường, 'trả đũa' nhau trên cao tốc
Bộ Tài chính đang chủ trì xây dựng dự thảo thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp.Cơ quan soạn thảo cho hay, tháng 8.2024, Thủ tướng Chính phủ có công văn về việc mở rộng thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID, trong đó giao các cơ quan liên quan rà soát, hoàn thiện quy định theo hướng giảm mức phí cấp phiếu lý lịch tư pháp để khuyến khích cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến.Theo quy định hiện hành, phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp là 200.000 đồng/lần/người; đối với sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ là 100.000 đồng/lần/người.Tại dự thảo thông tư, Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thu phí đối với trường hợp cung cấp thông tin lý lịch tư pháp trực tuyến và qua ứng dụng VNeID. Trong đó, mức phí với người bình thường là 170.000 đồng/lần/người (giảm 15%); với sinh viên, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ là 80.000 đồng/lần/người (giảm 20%).Thời gian ưu đãi được cơ quan soạn thảo đề xuất là từ ngày thông tư có hiệu lực thi hành đến hết năm 2025.Dự thảo cũng quy định 5 trường hợp được miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp, gồm: trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người cư trú tại các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.Đáng chú ý, theo quy định hiện hành, Trung tâm Lý lịch tư pháp được để lại 85% tiền phí thu được, nộp ngân sách 15%. Trong đó, số tiền để lại cho Trung tâm Lý lịch tư pháp được xác định là 100% và phân bổ cho cơ quan hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát phối hợp trong công tác xác minh 60%.Đối với tổ chức thu phí là sở tư pháp thì trích chuyển 4% về Trung tâm Lý lịch tư pháp; nộp ngân sách 15%; còn lại 81% được xác định là 100%, trong đó trích chuyển cho cơ quan hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát phối hợp trong công tác xác minh 60%.Tại dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất bãi bỏ cơ chế dự toán chi đặc thù nêu trên, sửa đổi theo hướng tổ chức thu phí nộp 100% tiền phí thu được vào ngân sách. Kinh phí bảo đảm cho các hoạt động cung cấp dịch vụ và thu phí do ngân sách bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách theo quy định của pháp luật.Theo phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ công bố mới đây, nhiệm vụ quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp và thực hiện dịch vụ công cấp phiếu lý lịch tư pháp dự kiến sẽ chuyển từ Bộ Tư pháp sang Bộ Công an.Phát triển nhà ở cần theo nhu cầu của người dân
Chúng tôi muốn sống
Xe điện Kia EV9 2024 'cháy hàng' ở Hàn Quốc, cùng phân khúc VinFast VF9
Ngày 19.3, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp các đơn vị liên quan xử lý một quả bom lớn được phát hiện trong quá trình thi công cầu tại xã Kim Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình).Trước đó, ngày 17.3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình nhận thông tin một công nhân lái máy xúc trong quá trình thi công cầu dân sinh nối bản Chuôn với bản Cồn Cùng (xã Kim Thủy) đã phát hiện một quả bom lớn. Các công nhân thi công tại công trình lập tức dừng làm việc để đảm bảo an toàn.Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình phối hợp Đội xử lý bom mìn lưu động của MAG có mặt tại hiện trường, xác định đây là bom MK81, nặng 118 kg. Quả bom sau đó đã được đưa về trạng thái an toàn và vận chuyển về kho chờ hủy nổ tập trung.Trước đó, sáng 12.3, người dân tại thôn Bãi Dinh (xã Dân Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) cũng phát hiện đuôi của một quả bom lớn lộ ra ở khu vực suối cách nhà dân chỉ hơn 200 m. Đội xử lý bom mìn PeaceTrees Vietnam xác định đó là quả bom MK81 nặng 113 kg. Do quả bom cắm sâu vào lòng đất cùng địa hình hiểm trở, sau hơn 4 giờ, lực lượng chức năng mới vận chuyển quả bom về kho vật liệu để tiếp tục xử lý.Tại Quảng Trị, vào ngày 11.3, khi đang đào móng làm nhà tại thôn Long Quý (xã Tân Long, H.Hướng Hóa), thợ xây đã phát hiện một vật thể lớn nghi là bom nằm cách khu vực dân cư đông đúc khoảng 100 m. Đội xử lý bom mìn PeaceTrees Vietnam cũng đã vào cuộc, xác định đây là bom MK81, nặng 113 kg. Quả bom sau đó đã được xử lý an toàn và đưa về kho vật liệu nổ để chờ hủy nổ.
CLB Thanh Hóa đã dừng bước ở vòng bảng giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship), sau khi để thua đậm 0-3 trước PSM Makassar của Indonesia ở trận đấu hạ màn. Như vậy, Việt Nam chỉ còn 1 đại diện ở sân chơi này, đó là CLB CAHN. Sau 5 trận, CLB Thanh Hóa thắng 1, hòa 3 và thua 1, đứng áp chót bảng đấu với 6 điểm (xếp sau cả những đối thủ như Svay Rieng của Campuchia hay Terengganu của Malaysia). Dù có suất dự cả ASEAN Club Championship lẫn AFC Champions League 2 ở mùa giải này, nhưng chỉ sau 5 tháng, đội bóng của HLV Velizar Popov không còn góp mặt ở sân chơi quốc tế nào.CLB Thanh Hóa xin rút khỏi AFC Champions League 2 vì không đủ lực, và cũng dừng bước luôn ở ASEAN Club Championship với vỏn vẹn 1 chiến thắng. Trái ngược với CLB Thanh Hóa, CLB CAHN đang bay cao tại ASEAN Club Championship. Thầy trò HLV Alexandre Polking đã thắng cả Buriram United, Lion City Sailors, Kaya FC và Kuala Lumpur để đứng đầu bảng với 12 điểm. Kết quả này giúp CLB CAHN vào bán kết với ngôi nhất bảng sớm 1 lượt đấu, mà không cần quan tâm đến trận gặp Borneo Samarinda lúc 19 giờ 30 hôm nay (6.2). Do đã chắc chắn nhất bảng, nên CLB CAHN sẽ đối đầu đội nhì bảng B ở bán kết Cúp Đông Nam Á. Đối thủ của thầy trò Polking chính là PSM Makassar, đội vừa đánh bại CLB Thanh Hóa. Trận lượt đi diễn ra trên sân đại diện Indonesia vào ngày 2.4. Sau đó đến 30.4, CLB CAHN sẽ tái đấu PSM Makassar trên sân Hàng Đẫy ở trận lượt về. CLB Thanh Hóa đã thua PSM Makassar bởi những sai lầm cá nhân, như pha bỏ lỡ của Thái Sơn trong pha đối mặt ở hiệp 1, hay tình huống chơi bóng chủ quan của thủ môn Xuân Hoàng, biếu không bàn thắng cho đối thủ.Tuy nhiên nhìn toàn cục, học trò HLV Popov bại trận bởi không đủ chiều sâu đội hình để đáp ứng mật độ thi đấu rất dày, rải đều từ V-League đến ASEAN Club Championship. HLV Popov chỉ có một bộ khung nhân sự cố định để "cày ải" 17 trận từ đầu giải đến giờ. Chiến lược gia Bulgaria từng nhiều lần chia sẻ học trò của ông đã quá tải do phải thi đấu liên tục.Đơn cử trường hợp của tiền vệ Doãn Ngọc Tân. Cầu thủ sinh năm 1994 thi đấu trọn vẹn tại AFF Cup 2024, sau đó chỉ được nghỉ 3 ngày trước khi cùng CLB Thanh Hóa so tài với BG Pathum United ở ASEAN Club Championship. Dù Ngọc Tân rất mệt và nôn khan khi hiệp 1 khép lại, nhưng HLV Popov vẫn phải để học trò thi đấu. Cả Ngọc Tân hay Thái Sơn đều là trụ cột của đội Thanh Hóa, do đó phải căng mình thi đấu với tần suất dày đặc, gần như không có thời gian nghỉ ngơi.Sau khi bị loại khỏi sân chơi Đông Nam Á, CLB Thanh Hóa sẽ trở lại V-League và Cúp quốc gia. Ở V-League, dù bị CLB Nam Định chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn, nhưng đội Thanh Hóa còn 2 trận chưa đá trong tay. Nếu giải quyết trọn vẹn những trận này, Ngọc Tân cùng đồng đội sẽ trở lại đỉnh bảng. Dưới thời HLV Popov, CLB Thanh Hóa thường chơi tốt ở lượt đi, rồi hụt hơi tại lượt về V-League. Dù vậy, đội bóng xứ Thanh có duyên với Cúp quốc gia khi đã vô địch 2 mùa liên tục (2023, 2023 - 2024), nhờ đánh bại những đối thủ mạnh như Hà Nội hay Thể Công Viettel ở chung kết.
Man City vô địch Champions League: Bây giờ hoặc không bao giờ!
Chủ tịch HĐQT Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn chia sẻ rằng, thẩm mỹ hay phẫu thuật thẩm mỹ thì yêu cầu, mong muốn đầu tiên chắc chắn phải đẹp. Khách hàng đi làm thẩm mỹ để điều chỉnh những khiếm khuyết, hay muốn hoàn thiện cơ thể để đẹp hơn. "Nhưng vấn đề hồi phục sau thẩm mỹ, một phần dựa vào tay nghề bác sĩ, phần lớn vẫn là chăm sóc hậu phẫu và cơ địa mỗi người. Tôi lấy ví dụ, nâng mũi là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được coi là khá đơn giản, tuy nhiên mỗi người có thời gian hồi phục cũng khác nhau. Có người chỉ mất một tuần để bình thường nhưng cũng có người kéo dài nhiều tháng mới hết những vết bầm…", bà Thủy Tiên nói.Theo bà, không nên khuyến khích giá rẻ, giá phải đi kèm chất lượng, an toàn. Trong phẫu thuật thẩm mỹ, lựa chọn an toàn là hoàn toàn đúng đắn.Bà Thủy Tiên cũng chia sẻ rằng, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã xây dựng, đưa vấn đề kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn an toàn và sự đồng bộ trong đội ngũ nhân sự y tế lên hàng đầu. Theo đó, bệnh viện thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện theo tiêu chí của Bộ Y tế ban hành và các khuyến cáo của Sở Y tế. Bệnh viện cũng đã hợp tác với các tổ chức y tế quốc tế để áp dụng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng như ISO 9001:2015 và JCI (Joint Commission International) - tiêu chuẩn vàng cho lĩnh vực y tế. Song song đó, tăng cường kiểm soát quy trình phẫu thuật, từ khâu tư vấn, thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu, trong quá trình phẫu thuật, đến theo dõi sau phẫu thuật và tái khám…Về nhân lực, bệnh viện tuyển dụng các chuyên gia y khoa có tay nghề. Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho toàn bộ nhân viên với các chuyên gia trong ngành. Về cơ sở vật chất, bệnh viện đã nâng cấp phòng mổ với trang thiết bị hiện đại giúp giảm thiểu rủi ro trong các ca phẫu thuật thẩm mỹ.Người đứng đầu Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng cho biết bệnh viện đã tạo không gian thân thiện và riêng tư hơn cho khách hàng. Chất lượng dịch vụ, kết quả thẩm mỹ sẽ nói lên sự uy tín, tín nhiệm của khách hàng đối với một bệnh viện. Trong đó, yếu tố quan trọng chính là minh bạch thông tin để khách hàng dù chưa trải nghiệm ở bệnh viện nhưng vẫn tìm đến sử dụng dịch vụ. Bệnh viện xem khách hàng làm trung tâm, vì khách hàng mới là đối tượng chính để phục vụ. Vì khách hàng mà phải làm tốt, đảm bảo an toàn và làm hài lòng khách hàng. "Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn luôn đăng tải và cập nhật các quy trình y tế và tiêu chuẩn mới trên các kênh truyền thông chính thức. Bệnh viện cũng sẵn sàng tư vấn và chia sẻ những thông tin chính xác từ phương pháp, thiết bị, cho đến những phản ứng nếu có dựa trên một số cơ địa đặc thù của từng người để khách hàng lựa chọn đến bệnh viện khi có nhu cầu làm đẹp chất lượng và an toàn", bà Thủy Tiên chia sẻ thêm.Box: Sự cố y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ không phải là chuyện gì quá hy hữu. Vậy, điều mình không muốn mà vẫn xảy ra, thì tìm cách phòng ngừa, khắc phục, sửa chữa, thiết lập lại quy trình chuyên môn, cả quy trình quản lý để được tốt hơn, không để lặp lại sự cố đó nữa. Sửa sai cho tốt, cũng là một trong những cách nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.